6 tuyệt chiêu tăng gấp đôi doanh số cho cửa hàng có thể bạn chưa biết
Tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng có thể bạn chưa biết?
Bạn đang kinh doanh một cửa hàng? Bạn đau đầu nghĩ hàng loạt phương án để nâng cao hiệu quả kinh doanh nhưng không thành công?
Tuyệt chiêu 1: Đẩy mạnh hoạt động bán hàng online
Trong thời đại internet cực kỳ phát triển như hiện nay thì bán hàng online giờ đã gần như là một điều tất yếu của bất kì doanh nghiệp hay cửa hàng kinh doanh ở mọi lĩnh vực. Do đó mà đầu tư cho online cũng là một cách giúp doanh số bán hàng của bạn tăng lên rất nhiều.
Chắc hẳn các bạn đều có thói quen tìm kiếm – Google mọi thứ trên internet, bởi vậy, việc có một địa chỉ website hay Fanpage, đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc tối ưu thứ hạng trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm.
Người tìm kiếm tìm bất cứ điều gì liên quan đến bạn ví dụ như: mua sữa A tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc, hoặc tã bỉm B tại Thiệu Hóa, Thanh Hóa, vân vân. Khi bạn tối ưu tìm kiếm tốt, Công cụ tìm kiếm có thể điều hướng khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web của bạn thường xuyên hơn, và từ đó, bạn có thêm 1 khách hàng mới.
Nếu trang web hoặc trang Fanpage, Instagram của bạn chất lượng, có các nội dung bổ ích cho họ, thương hiệu của bạn sẽ không chỉ được khẳng định và nổi bật mà còn khiến họ phải thường xuyên cập nhật, theo dõi thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh của bạn.
- Tuyển sỉ - cộng tác viên
Bên cạnh việc làm huấn luyện viên kinh doanh, tôi có một công ty hoạt động trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh. Cũng bởi vậy, tôi gặp và tiếp xúc rất nhiều cửa hàng.
Nhất là, sau khi dịch bệnh kết thúc, các cửa hàng đều rất đau đầu trong việc doanh thu tụt giảm, bởi những nguyên nhân khách quan và chủ quan như:
- Chi phí tiêu dùng cơ bản tăng
- Công nhân, người đi làm bị giảm thu nhập do công ty thu hẹp sản xuất hoặc cắt giảm.
- Người tiêu dùng có thu nhập khó khăn hơn.
- Nhiều cửa hàng mọc lên cạnh tranh trực tiếp với các cửa hàng cũ, do nhiều người muốn chuyển ra kinh doanh thêm.
Bởi vậy, nếu chúng ta chỉ tư duy bán lẻ, chờ 99% vào việc khách hàng sẽ đi qua và tự vào cửa hàng mua sắm thì việc đó chắc chắn sẽ bị giảm sút rất nhiều do một vài lý do tôi vừa nêu ở trên.
Và giải pháp tôi đưa ra ở đây đó là, hãy chủ động trong việc xây dựng và mở rộng kênh bán hàng sỉ - cộng tác viên. Và hãy tận dụng ưu thế của mạng xã hội như Facebook để xây dựng mạng lưới các đại lý sỉ - cộng tác viên xoay quanh cửa hàng của bạn.
Như vậy, bạn có thể dễ dàng tăng doanh thu và mở rộng được khách hàng mới một cách nhanh chóng.
Tôi có một Video riêng về chủ đề cách tuyển dụng và xây dựng hệ thống đại lý – sỉ - cộng tác viên, các bạn có thể xem thêm về chủ đề này trên kênh của tôi.
Tiếp theo – 3. Ra một chương trình khuyến mãi có thời hạn
Đây là một cách tốt để giúp bạn ra tăng được doanh số bán hàng.
Bạn có thể tăng mức chiết khấu hoặc tặng kèm các sản phẩm đang có nhu cầu cần đẩy, để có thể để tạo sức hấp dẫn cho khách hàng.
Và lưu ý, hãy cho một thời gian kết thúc khuyến mãi một cách chinh xác nhất, vì đó sẽ là thời gian bạn thu lợi nhuận tốt nhất.
Bạn hãy nhớ, chương trình sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu như kết hợp với kênh hệ thống đại lý – cộng tác viên, bạn nhé. Bởi nó sẽ hỗ trợ cộng tác viên của bạn gia tăng doanh số.
Bí quết 5 - Đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng
Bạn hãy nhớ, khách hàng chính là tài sản của bạn.
Ngày hôm nay họ có thể là khách lẻ, nhưng ngày mai. Họ có thể là khách hàng đại lý mua sỉ của bạn và giới thiệu thêm rất nhiều người nữa cho bạn.
Bởi vậy, với tất cả những ai đã là khách hàng, bạn cần giữ chân họ, trân trọng họ, chăm sóc họ và đồng thời khuyến khích hành vi mua hàng ở họ nhiều hơn nữa.
Một cách để làm được điều này chính là đưa ra các chương trình ưu đãi cho khách hàng tiềm năng, thân thiết hoặc thẻ tích điểm, thẻ thành viên. Đừng ngại khi giảm giá hay trao quà tặng cho khách hàng cũ của bạn bởi khi đã có lòng tin và yêu quý thương hiệu của bạn khả năng họ quay lại mua hàng là rất cao.
6 - Thực hiện dịch vụ hậu mãi
Hãy cho khách hàng biết là bạn có trách nhiệm với sản phẩm/dịch vụ của mình đến thế nào, và bạn quý trọng khách hàng ra sao. Hơn 90% khách hàng quyết định mua hàng dựa vào cảm xúc chứ không phải lý chí.
Do đó đừng lơ là việc thực hiện dịch vụ hậu mãi dành cho khách hàng.
Với những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn, hãy viết một tấm thiệp cảm ơn, gọi điện hỏi khách hàng xem họ có hài lòng với sản phẩm không, duy trì mối liên hệ thường xuyên trong tương lai, từ đó kéo họ trở thành những vị khách hàng trung thành và tiếp tục lựa chọn các sản phẩm tiếp theo của bạn.
Qua đây, tôi mong rằng các bạn sẽ có thêm một số lưu ý để tăng doanh số bán hàng cho việc kinh doanh của mình.
Hãy điều chỉnh hoặc áp dụng thử một trong số các cách thức trên, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với kết quả đạt được đấy nhé.
Hoặc nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn, hãy để lại bình luận ở dưới, chúng tôi sẽ liên lạc và hỗ trợ bạn.
Xin chào và hẹn gặp lại bạn.