5 Kỹ năng để trình bày bán hàng một cách thuyết phục – bách chiến bách thắng – dành cho những người lần đầu bán hàng.

5 Kỹ năng để trình bày bán hàng một cách thuyết phục – bách chiến bách thắng – dành cho những người lần đầu bán hàng.

Sau đây tôi xin chia sẻ với các bạn Video:

 

5 Kỹ năng để trình bày bán hàng một cách thuyết phục – bách chiến bách thắng dành cho những người mới bắt đầu bán hàng.

 

1. Tạo dựng mối quan hệ

 

Trước khi nói chuyện làm ăn, hãy làm thân với khách hàng. Muốn vậy, hãy tìm hiểu trước về khách hàng xem giữa họ và bạn có điểm chung nào không:

Ví dụ:

  • Họ đang đi làm ở đâu ?
  • Họ đã có gia đình chưa ?
  • Con họ bao nhiêu tuổi ?

 

Lời khuyên của tôi dành cho bạn đó là: “Hãy đào sâu nghiên cứu về khách hàng để làm cho mối quan hệ trở nên thực chất hơn”.

2. Đặt nhiều câu hỏi

 

Đừng đưa ra các câu hỏi mà câu trả lời sẽ chỉ đơn giản là “có” hoặc “không”, hoặc chỉ liên quan đến chi phí, giá cả, thủ tục và các yếu tố kỹ thuật khác.

  • Hãy đặt câu hỏi về việc họ có đang hài lòng với sản phẩm họ đang dùng hay không, những vấn đề họ gặp phải, mong muốn của họ, và đặc biệt là quá trình họ ra quyết định mua hàng.
  • Đừng ngại hỏi khách hàng rằng tại sao họ lại cảm thấy thế này hay thế kia vì đó sẽ là cách bạn hiểu được các khách hàng của mình”.

3. Tìm hiểu cặn kẽ hơn

 

Nếu một khách hàng nói với bạn rằng: “Bé nhà tôi hay ốm vặt, và muốn tìm sản phẩm gì đó giúp tăng sức đề kháng cho bé”, liệu bạn có nói ngay với họ rằng sản phẩm của bạn đáp ứng tiêu chí của họ như thế nào không? Một người bán hàng thông minh sẽ không làm như vậy. Chúng ta sẽ cần lân la dò hỏi thêm.  Ví dụ:

  • Bé ngủ đêm có ngủ sâu giấc không ?
  • Bé có ra mồ hôi trộm không ?
  • Cân nặng, chiều cao của bé ra sao ?

 

Lý do là gì :

  • Điều 1: Khách hàng cảm nhận được sự quan tâm thật sự của bạn dành cho họ, và hiểu rằng, bạn đang không cố gắng bán hàng mà là đang .. giúp họ.
  • Điều 2: Bạn không còn là một người bán hàng bình thường, mà trở thành một chuyên gia, giúp họ chọn sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất.

 

Lời khuyên của tôi: Khi bạn đề nghị khách hàng giải thích cụ thể, cũng có nghĩa rằng điều đó sẽ giúp bạn định vị sản phẩm của mình tốt hơn và cho khách hàng thấy bạn hiểu rất rõ nhu cầu của họ, đồng thời, kết nối sâu sắc quan hệ giữa bạn và khách hàng.

4. Học cách lắng nghe

 

Những người bán hàng nói liên hồi khi gặp gỡ khách hàng không chỉ gây khó chịu cho khách hàng mà còn dễ để vuột mất khách hàng. Vì thế, bạn nên lắng nghe khách hàng ít nhất trong một nửa thời gian trò chuyện. Bạn có thể cải thiện kỹ năng lắng nghe của mình bằng việc ghi chép, quan sát cử chỉ, thái độ của khách hàng, không kết luận vội vàng và tập trung vào những gì khách hàng đang nói.

5. Dịch vụ hậu mãi

 

Viết một tấm thiệp cảm ơn, gọi điện hỏi khách hàng xem họ có hài lòng với sản phẩm không, duy trì mối liên hệ thường xuyên trong tương lai. “Bạn phải đi trước khách hàng một bước, luôn cho họ thấy sự quan tâm và lòng nhiệt tình của mình. Dịch vụ sau bán hàng là điều cực kỳ quan trọng”.

Điều đó, không chỉ giúp khách hàng sẽ tiếp tục mua hàng của bạn trong tương lai mà còn tích cực giới thiệu thêm cho bạn những mối quan hệ khác của họ.

 

Nếu bạn thấy Video này hữu ích, hãy chia sẻ, ấn Like và chọn Đăng ký kênh của tôi để ủng hộ chúng tôi có thêm nhiều Video nữa.

 

Xin cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn trong các Video sau.

 

 

 

Viết bình luận của bạn